Chiều ngày 6/12, Đoàn công tác do đồng chí Nguyễn Thị Kim Hải - Chủ tịch Hội Khuyến học tỉnh Phú Thọ đã có buổi làm việc với huyện Đoan Hùng, để kiểm tra kết quả thực hiện Quyết định số 14 và Kế hoạch 242 của UBND tỉnh về việc đẩy mạnh phong trào xây dựng xã hội học tập cộng đồng. Tiếp và làm việc với đoàn có đồng chí Lê Văn Phượng - PBT Thường trực Huyện uỷ, đồng chí Nguyễn Thanh Bình - Ủy viên BTV Huyện ủy, Phó Chủ tịch UBND huyện, đại diện các Ban xây dựng Đảng, Trưởng ban chỉ đạo xây dựng xã hội học tập cộng đồng các xã, thị trấn trên địa bàn huyện.
Qua 1 năm triển khai thực hiện Quyết định 14 về việc Ban hành tiêu chí đánh giá, công nhận “Gia đình học tập”, “Dòng họ học tập”, “Cộng đồng học tập”, “Đơn vị học tập” và Kế hoạch 242 về nhân rộng, đánh giá, công nhận các mô hình học tập; Đoan Hùng đã thu được nhiều kết quả khả quan: toàn huyện đã có 24.314/31.379 gia đình đăng ký gia đình học tập, trong đó số hộ đạt gia đình học tập là 13.662 hộ, đạt 43,5% số hộ trên địa bàn; số dòng họ đạt dòng họ học tập là 263/325 dòng họ; 150 khu hành chính đạt danh hiệu cộng đồng học tập; 108/138 đơn vị đạt đơn vị học tập. Trong đó có nhiều đơn vị triển khai tốt như thị trấn Đoan Hùng, xã Chí Đám, xã Phú Thứ, xã Minh Lương,...
Tại buổi làm việc, đoàn kiểm tra đã đề nghị Ban Chỉ đạo xây dựng xã hội học tập huyện Đoan Hùng thảo luận và làm rõ một số nội dung liên quan đến việc thực hiện Quyết định số 14/QĐ-UBND và Kế hoạch 242/KH-UBND của UBND tỉnh, nhất là những thuận lợi, khó khăn vướng mắc trong quá trình đăng ký, chấm điểm, bình xét, đánh giá và công nhận các danh hiệu “Gia đình học tập”, “Dòng họ học tập”, “Cộng đồng học tập”, “Đơn vị học tập” năm 2016.
Kết luận buổi làm việc, đồng chí Nguyễn Thị Kim Hải - Chủ tịch Hội Khuyến học tỉnh ghi nhận và đánh giá cao kết quả triển khai nhân rộng, đánh giá mô hình học tập trong gia đình, dòng họ, cộng đồng, đơn vị năm 2016 trên địa bàn huyện Đoan Hùng. Đồng chí đề nghị Ban Chỉ đạo xây dựng xã hội học tập huyện Đoan Hùng cần tiếp tục làm tốt công tác tuyên truyền, nâng cao nhận thức, giúp cho mọi người hiểu được những nội dung, tiêu chí của các mô hình học tập; chủ động và quyết liệt hơn trong công tác chỉ đạo, phối hợp chặt chẽ với các ngành trong tổ chức triển khai thực hiện các văn bản chỉ đạo của Trung ương và của Tỉnh, gắn với kiểm tra, đôn đốc thường xuyên, cập nhật thông tin chính xác để kịp thời tháo gỡ khó khăn trong tổ chức thực hiện; thống nhất với cơ sở về phương thức triển khai đăng ký các mô hình học tập, tổ chức chấm điểm, thẩm định kết quả và công nhận các mô hình học tập, đảm bảo theo đúng quy trình và tiến độ đề ra; tăng cường xã hội hóa trong công tác khuyến học, khuyến tài ở cơ sở, đồng thời gắn phong trào xây dựng xã hội học tập trong gia đình, dòng họ, cộng đồng, đơn vị với phong trào xây dựng đời sống văn hóa ở khu dân cư và chương trình xây dựng nông thôn mới.