Thực hiện chủ trương của Tập đoàn Điện lực Việt Nam và Tổng công ty Điện lực Miền Bắc về việc triển khai chương trình chuyển đổi số trong hoạt động sản xuất, kinh doanh. Thời gian này, Điện lực Đoan Hùng đang tích cực triển khai nhằm sớm hoàn thành kế hoạch.
Hiện nay, Điện lực Đoan Hùng có tổng số khách hàng là 35.566 trong đó có hơn 30.000 hợp đồng mua bán điện sinh hoạt. Với mục tiêu hướng tới cung cấp dịch vụ điện một cách hiện đại, chuyên nghiệp, công khai minh bạch và thuận tiện cho người dân. Ngay từ đầu năm 2021, Điện lực Đoan Hùng sẽ tiến hành chuyển các hợp đồng mua bán điện từ kí kết trên bản giấy sang ký hợp đồng điện tử. Đối với các trường hợp chủ thể hợp đồng mua bán điện đi vắng nếu thực hiện xác thực bằng số điện thoại của vợ /chồng/con thì phải thông báo và được đồng ý của chủ thể hợp đồng mới được thực hiện. Điện lực Đoan Hùng sẽ triển khai tới từng xã, thị trấn và bố trí nhân viên Điện lực đến điểm giao dịch, điểm thu tiền để ký số hóa cho khách hàng.
Việc triển khai thực hiện số hóa hợp đồng mua bán điện nhằm đáp ứng yêu cầu chuyên nghiệp hiện đại hóa dịch vụ và nâng cao chất lượng phục vụ khách hàng trong thời đại công nghệ 4.0. Đồng thời thông qua hình thức này cũng góp phần quan trọng trong công tác phòng, chống dịch Covid 19.
Thu Hường – Minh Quân