Thời gian qua, Công ty Điện lực Phú Thọ đã chỉ đạo các phòng chuyên môn và các Điện lực trực thuộc đẩy mạnh tuyên truyền, vận động khách hàng sử dụng các dịch vụ của ngành điện, trong đó có dịch vụ thuê bao quản lý vận hành đường dây và trạm biến áp. Qua đó, góp phần nâng cao chất lượng dịch vụ, xây dựng niềm tin đối với khách hàng.
 |
Công nhân kiểm tra thông số kỹ thuật trạm TBA Thanh Lam bằng Flycam
|
Dịch vụ thuê bao quản lý vận hành đường dây và trạm biến áp là một loại hình dịch vụ được áp dụng để chăm sóc, phục vụ các khách hàng có trạm biến áp sử dụng riêng. Tính đến hết tháng 3 năm 2023, Điện lực Đoan Hùng đã ký hợp đồng thuê bao quản lý vận hành với 86 khách hàng, đang quản lý 16,5 km đường dây 22kV và 38,6 km đường dây 35kV với 86/95 trạm biến áp chiếm 90,5% số khách hàng có trạm biến áp. Thực hiện hợp đồng ký kết, Điện lực Đoan Hùng đã tiến hành kiểm tra, vệ sinh, bảo dưỡng các trạm biến áp chuyên dùng. Đặc biệt đơn vị còn áp dụng một số thiết bị công nghệ tiên tiến vào quá trình kiểm tra trạm biến áp như Camera nhiệt, PD, Flycam… từ đó kịp thời phát hiện, thông báo và đề xuất phương án khắc phục các sự cố sau khi kiểm tra để khách hàng bố trí lịch sản xuất kinh doanh phù hợp. Khi có sự cố xảy ra, Điện lực Đoan Hùng đã nhanh chóng có mặt và phối hợp với khách hàng để xử lý và sửa chữa kịp thời, giảm thiểu thời gian ngừng cung cấp điện và thiệt hại trong sản xuất do mất điện cho khách hàng.
Là một khách hàng sử dụng dịch vụ thuê bao quản lý vận hành, ông Đỗ Văn Thắng - Giám đốc Công ty CPTM Hào Hưng Đoan Hùng cho biết: “Trước đây, để thực hiện sửa chữa, bảo dưỡng đường dây và trạm biến áp, đơn vị mất khá nhiều thời gian và thủ tục để thuê đơn vị thi công. Với quy mô sản xuất lớn, nếu xảy ra sự cố làm gián đoạn cấp điện sẽ gây ảnh hưởng rất lớn đến sản xuất của doanh nghiệp. Từ ngày sử dụng dịch vụ thuê bao quản lý vận hành doanh nghiệp rất yên tâm, điện áp ổn định, định kỳ hàng tháng sẽ có công nhân đến kiểm tra, thông báo các khiếm khuyết cần khắc phục và sửa chữa; các thiết bị đến kỳ hạn được kiểm định để đảm bảo an toàn vận hành. Vì vậy, doanh nghiệp rất yên tâm tâm sản xuất”.
Nhằm đảm bảo lợi ích chung giữa ngành điện và khách hàng, Điện lực Đoan Hùng đã giới thiệu đến khách hàng những tiện ích khi sử dụng dịch vụ do ngành Điện cung cấp, đó là: Đường dây và trạm biến áp của khách hàng sẽ được quản lý vận hành, kiểm tra, bảo dưỡng định kỳ theo đúng quy trình, quy định của ngành điện; kịp thời phát hiện và xử lý các mối nguy tiềm ẩn nhằm đảm bảo an toàn về tài sản cho khách hàng, ngăn ngừa các sự cố khách quan. Từ đó, góp phần thúc đẩy hoạt động sản xuất kinh doanh của các khách hàng ngày càng phát triển, mang lại giá trị kinh tế cao đồng thời nâng cao uy tín sự tin cậy của khách hàng đối với ngành điện./.
Bài và ảnh: Thu Hường- Nguyễn Hoàn