Ngày 08/7 vừa qua, UBND tỉnh Phú Thọ đã công bố kết quả đánh giá Bộ chỉ số phục vụ người dân, doanh nghiệp trong thực hiện TTHC và cung cấp dịch vụ công tháng 06/2024 trên địa bàn toàn tỉnh; trong đó, huyện Đoan Hùng đạt 72,03/100 điểm, xếp thứ 4/13 huyện, thành, thị, tăng 8 bậc so với tháng 3/2024. Kết quả này cho thấy sự quan tâm, chỉ đạo quyết liệt, tích cực của cấp ủy, chính quyền huyện và sự nỗ lực, cố gắng của từng đơn vị, địa phương trong triển khai công tác CCHC nhằm cải thiện chỉ số và nâng bậc xếp hạng theo từng tháng.
|
Lãnh đạo huyện Đoan Hùng kiểm tra hoạt động tại Bộ phận tiếp nhận và trả kết quả huyện |
Bộ chỉ số phục vụ người dân, doanh nghiệp trong thực hiện TTHC và cung cấp dịch vụ công theo thời gian thực trên môi trường điện tử được đánh giá, xếp hạng dựa trên các chỉ số thành phần: Chỉ số công khai minh bạch; Chỉ số tiến độ giải quyết TTHC; Chỉ số dịch vụ công trực tuyến; Chỉ số thanh toán trực tuyến; Chỉ số mức độ hài lòng của người dân, doanh nghiệp; Chỉ số hóa hồ sơ, kết quả giải quyết TTHC. Theo kết quả công bố, huyện Đoan Hùng có những chỉ số xếp hạng cao như: Chỉ số công khai minh bạch đứng thứ 1/13 huyện, thành, thị; các Chỉ số: dịch vụ công trực tuyến; thanh toán trực tuyến; số hóa hồ sơ, kết quả giải quyết TTHC đều đứng thứ 4/13 huyện, thành, thị. Đây là những minh chứng rõ nét cho sự vào cuộc, quyết liệt chỉ đạo đẩy mạnh công tác CCHC từ huyện tới cơ sở; với nhiều giải pháp thiết thực, cụ thể đã được đề ra. 6 tháng đầu năm 2024, UBND huyện và Ban Chỉ đạo CCHC huyện đã ban hành 07 văn bản chỉ đạo điều hành về CCHC trên địa bàn, chỉ đạo các phòng, ban, đơn vị và các xã, thị trấn thực hiện các nhiệm vụ CCHC theo đúng tiến độ đề ra; đẩy mạnh công tác tuyên truyền CCHC bằng nhiều hình thức, thiết thực và hiệu quả; qua đó nhằm quán triệt và nhận thức sâu sắc về tầm quan trọng của công tác CCHC gắn với việc thực hiện nhiệm vụ chính trị, phát triển kinh tế - xã hội tại địa phương. Bên cạnh đó, với chủ trương lấy người dân, doanh nghiệp làm trung tâm, đã tăng cường trách nhiệm của các cá nhân, đơn vị và người đứng đầu trong triển khai nhiệm vụ CCHC; thường xuyên đôn đốc, nhắc nhở về tác phong, lề lối, thái độ làm việc của cán bộ, công chức, viên chức; phân công cán bộ hướng dẫn người dân thực hiện thủ tục hành chính trên môi trường điện tử tại bộ phận một cửa. Đồng thời, chỉ đạo tăng cường kiểm tra giám sát để kịp thời tháo gỡ những khó khăn vướng mắc trong tiếp nhận hồ sơ, không để người dân đi lại nhiều lần, giảm phiền hà cho người dân.
|
Lãnh đạo huyện Đoan Hùng trao đổi với người dân đến giao dịch tại Bộ phận Tiếp nhận và Trả kết quả của huyện |
Bộ chỉ số phục vụ người dân, doanh nghiệp trong thực hiện TTHC và cung cấp dịch vụ công trên môi trường điện tử là một trong những công cụ để theo dõi, đánh giá về công tác CCHC của các cơ quan, đơn vị, địa phương; từ đó có những chỉ đạo kịp thời, hiệu quả trong quản lý, điều hành nói chung và thực hiện CCHC của huyện nói riêng. Thông qua các chỉ số này, các cơ quan, đơn vị và địa phương sẽ xác định được những mặt mạnh, mặt yếu trong triển khai thực hiện nhiệm vụ để kịp thời điều chỉnh, từng bước nâng cao hiệu quả CCHC trên địa bàn huyện.
Hồng Nhung