Thời gian gần đây, Điện lực Đoan Hùng nhận được nhiều điện thoại phản ánh xác minh việc nhân viên điện lực gọi điện thoại đòi tiền khách hàng và dọa cắt điện nếu như không nộp trong thời gian quy định. Mặc dù ngành điện đã cảnh báo về thủ đoạn giả danh nhân viên điện lực gọi điện để lừa đảo chiếm đoạt tài sản, tuy nhiên thời gian vừa qua nhiều khách hàng vẫn chủ quan và mắc bẫy các đối tượng.
Thủ đoạn của các đối tượng là mạo danh tên nhân viên điện lực gọi điện tới các hộ gia đình thông báo sẽ bị cắt điện vì chưa thanh toán tiền điện. Khách hàng sẽ bị đối tượng lừa kết bạn qua Zalo và yêu cầu điền thông tin vào đường link để không bị cắt điện. Nếu khách hàng trao đổi đã thanh toán tiền điện, các đối tượng sẽ cử "nhân viên phòng kĩ thuật" gọi điện lại với lý do điều chỉnh dữ liệu trên hệ thống. Sau đó, các đối tượng sẽ gợi ý người dân truy cập app giả mạo có giao diện giống với trang web chính thức của EVNNPC. Khi truy cập các trang web, app giả mạo này người dân sẽ chiếm đoạt tài khoản ngân hàng hoặc có nguy cơ bị đánh cắp thông tin cá nhân.
Theo lời kể của anh Cao Lương Sơn, xã Hùng Xuyên, huyện Đoan Hùng, anh đã bị đối tượng lừa đảo gọi điện thoại, kết bạn qua zalo, hướng dẫn bấm vào đường link tải app Epoint và bị mất số tiền là 19.800.000đ trong tài khoản ngân hàng. Ngoài ra còn nhiều khách hàng khác đã bị lừa nhưng do số dư tài khoản ngân hàng không nhiều nên thiệt hại không lớn như chị Nguyễn Thị V., xã Phú Lâm bị mất số tiền 230.000đ cũng với hình thức tương tự.

Để phòng tránh lừa đảo, Điện lực Đoan Hùng đề nghị khách hàng nâng cao cảnh giác trước thủ đoạn trên, không thanh toán tiền điện vào tài khoản ngân hàng hoặc đường link lạ, tài khoản cá nhân khi chưa được xác minh. Trường hợp người nhà đã thanh toán tiền điện phải thông báo cho gia đình biết để đề phòng. Nếu có bất kỳ thắc mắc nào về điện năng hoặc các dịch vụ liên quan, người dân có thể liên hệ trực tiếp Tổng đài chăm sóc khách hàng của Tổng Công ty Điện lực miền Bắc theo SĐT: 19006769 (phục vụ 24/7); Điện lực Đoan Hùng: 02103.828.078 hoặc truy cập trang web của Trung tâm Chăm sóc khách hàng Tổng Công ty Điện lực miền Bắc (https://cskh.npc.com.vn).
Nguồn: Điện lực Đoan Hùng