Để tăng tiện ích cho người nghèo và các đối tượng chính sách, góp phần thực hiện mục tiêu chuyển đổi số Quốc gia, Phòng giao dịch Ngân hàng Chính sách xã hội huyện Đoan Hùng đang đẩy mạnh tuyên truyền, triển khai dịch vụ Ngân hàng điện tử (Mobile Banking) đến khách hàng thông qua ứng dụng VBSP Smart Banking.
VBSP Smart Banking là dịch vụ Ngân hàng điện tử của Ngân hàng Chính sách xã hội, được cài đặt trên thiết bị di động, điện thoại thông minh có kết nối Internet. Trên ứng dụng VBSP Smart Banking khách hàng có thể chuyển tiền nội bộ, chuyển tiền nhanh ngoài hệ thống, chuyển tiền thường đến số tài khoản tại ngân hàng khác, chuyển tiền ủng hộ. Khách hàng có thể thanh toán hóa đơn tiền điện, tiền nước, cước viễn thông, vé tàu, vé máy bay; nạp tiền điện thoại, ví điện tử, nộp thuế hoặc thanh toán bằng mã QR; dễ dàng kiểm tra thông tin tài khoản thanh toán, tài khoản tiền gửi, tiền vay, tra cứu lịch sử giao dịch... góp phần giảm thời gian, chi phí đi lại, đồng thời bảo mật và an toàn.
Thời gian qua, cùng với việc tập trung triển khai các giải pháp huy động nguồn vốn, đáp ứng kịp thời nhu cầu giải ngân các chương trình tín dụng chính sách trên địa bàn, điều hành kế hoạch tín dụng linh hoạt, hoàn thành tốt kế hoạch tăng trưởng tín dụng được giao, góp phần thực hiện Chương trình mục tiêu quốc gia về giảm nghèo, tạo việc làm, bảo đảm an sinh xã hội, Phòng giao dịch Ngân hàng Chính sách huyện Đoan Hùng đã tích cực thực hiện nhiệm vụ chuyển đổi số. Trong đó, đẩy mạnh tuyên truyền, phổ biến, hướng dẫn cán bộ, hội viên các cấp, Tổ trưởng tổ tiết kiệm và vay vốn, khách hàng cài đặt ứng dụng VBSP Smart Banking. Hiện ứng dụng đã được triển khai đến các cán bộ, hội viên, Tổ trưởng tổ tiết kiệm và vay vốn; đang đẩy mạnh triển khai phổ biến, cài đặt đến người dân, các hộ vay vốn...
Ông Nguyễn Trọng Hải - Giám đốc phòng giao dịch ngân hàng CSXH huyện Đoan Hùng cho biết: Việc triển khai sử dụng dịch vụ Ngân hàng điện tử Mobile Banking trên địa bàn huyện còn gặp một số khó khăn do các đối tượng chính sách, hộ nghèo khả năng tiếp cận công nghệ thông tin chưa cao, một số không sử dụng điện thoại thông minh… Thời gian tới, chúng tôi sẽ đẩy mạnh phối hợp với cấp ủy, chính quyền các xã, thị trấn đẩy mạnh công tác tuyên truyền về những lợi ích thiết thực của ứng dụng; tập trung hướng dẫn khách hàng cài đặt, sử dụng các tiện ích của VBSP Smart Banking. Qua đó góp phần tạo thuận lợi, tiết kiệm thời gian, chi phí đi lại cho khách hàng nâng cao chất lượng phục vụ, đa dạng hoá sản phẩm dịch vụ mà còn giúp người dân, đặc biệt là hộ nghèo và đối tượng chính sách từng bước tiếp cận với các dịch vụ thanh toán không dùng tiền mặt. Qua đó, góp phần thực hiện tốt mục tiêu chuyển đổi số của ngành ngân hàng./.
Bài: Nguyễn Tình